วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

Dwarfhold Part 2 - Deceive

    ต่อเลยครับกับ Dwarfhold Part 2
    หลังจากที่เราได้เห็นนิมิตความทรงจำที่ Stone of Memory ได้แสดงให้เราเห็นแล้ว เราก็ได้กลับไปหา Ironfist เพื่อดูว่า เราจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง
    Ironfist  ได้มอบหมายงานให้เรามากมาย ทั้งไปจัดการ Balbor โกเล็มหินที่มีน้ำอยู่ภายในเพื่อนำน้ำมาเป็นเสบียง ทั้งจัดการนก Vultragon เพื่อนำจงอยปากมาปรุงยารักษาคนแคระที่บาดเจ็บ ทั้งจัดการทหาร Drow เพื่อขโมยอาหารและอาวุธ
    หลังจากที่เราช่วยเหลือพวกคนแคระ Ironfist จะบอกให้เราเดินทางลึกเข้าไปในภูเขา เพื่อพบกับ Geopetal ภูติแห่งขุนเขา เพื่อให้เธอช่วยเราไปยัง Upper Dwarfhold

Geopetal

    Geopetal จะเล่าให้เราฟังว่า เธอเป็นภูติที่คอยดูแล Dwarfhold และ Heartstone Forge แท่นตีอาวุธที่ว่ากันว่าไม่มีแร่ใดที่ตีไม่ได้(แร่ต่างๆในเควสขวานทองและเกราะแดงก็ตีที่นี่แหละครับ) เธอจะบอกว่าการรุกรานของ Vath นั้น เป็นภัยต่อ Heartstone Forge เนื่องจากพวกเขาได้ใช้ Heartstone Forge เพื่อสร้างอาวุธChaos และขอให้เราช่วยจัดการ เธอบอกว่ากุญแจสู่ Upper Dwarfhold ของเธอนั้นถูกยึดไปแล้ว แต่ถ้าเราหาแร่วัตถุดิบมาได้ เธอจะสร้างกุญแจใหม่ให้เราได้
    เราได้ออกไปหาวัตถุดิบต่างๆจนเหลืออีกแค่อย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งเราต้องจัดการตุ่นยักษ์ Amadeus เพื่อเอามันมา


    Boss : Amadeus
    Hp : 1989
    Attack : Punch 112-136
                 Pound 113-139

    หลังจากได้วัตถุดิบครบแล้ว Geopetal ก็สร้างกุญแจให้เรา แล้วเราก็ออกเดินทางสู่ Upper Dwarfhold (/join uppercity)
    เมื่อเราขึ้ขมาถึง Upper Dwarfhold แล้ว เราก็พบกับ Jorxlol หนึ่งในนักฆ่าของเผ่า Drow ซึ่งเราก็สงสัยว่าทำไมเขาถึงช่วยเรา Jorxlol ก็บอกว่า Ironfist นั้นติดสินบนเขาเอาไว้ และในอดีต Drow กับคนแคระก็เป็นพันธมิตรกัน เขาจึงเลือกที่จะช่วยฝั่งคนแคระ

Jorxlol(ใส่ผ้าปิดตาสองข้างเลยเรอะ - -')

    เขาจะให้ยาลับของนักฆ่าและผ้าคลุมกับเรา เมื่อเราสวมผ้าคลุมแล้วกินยา จะทำให้เราล่องหนได้ชั่วขณะ แล้วเขาจะให้เราลอบเข้าไปแอบฟังแผนของ Vath

    ในห้องของ Vath 
    ทหาร Drow คนหนึ่งกำลังเข้ามา ในขณะที่ Vath กำลังอ่านแผนที่อยู่




    
ทหาร : ท่าน Dragonlor...

    แต่ไม่ทันจบประโยคนั่นเอง..





    Vath : ข้ายังอ่านไม่จบ

    หลังจากที่ Vath อ่านแผนที่จบ

    Vath : ว่ามา
    ทหาร : ท่าน Dragonlord เราได้สร้างอาวุธChaos เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวันนี้พวกคนแคระขุดพบ Chaos Gemeralds เพิ่มอีก 1 ชิ้นขอรับ
    Vath : ชิ้นเดียวงั้นเหรอ? บอกพวกมันว่ามันจะไม่ได้อาหารจนกว่ามาจะหาเพิ่มได้อีก 3 ชิ้น
    ทหาร : ท่านลอร์ด แต่พวกเขาแทบจะขยับไม่ไหวอยู่แล้ว ท่านจะ...
    Vath : พวกคนแคระก็เกิดมาเพื่อทำงานอยู่แล้ว ถ้าจะตายไปบ้าง ก็ถือซะว่ากำจัดพวกอ่อนแอทิ้งไป
    ทหาร : แต่ว่า....

    ทันใด Vath ก็จ่อดาบไปยังคอหอยของทหารผู้โชคร้าย



    Vath : ทหาร เหมือนเจ้าจะมีปัญหานะ
    ทหาร : เปล่าขอรับ ข้าไม่เคยคิดจะ...
    Vath : ออกไปซะ เจ้าโง่!!! ถ้าจะมีอะไรที่ข้าเกบียดกว่าพวกที่มีปัญหาละก็ มันก็คือพวกขี้ขลาดอย่างเจ้า!! ข้าไม่ต้องการเจ้าอีกแล้ว กลับไป กลับบ้านเจ้าไปซะเจ้าคนน่าสมเพช
    ทหาร : ขะ..ขอรับ ท่าน Vath

    ในจังหวะนั้นเอง เราก็หนีออกมา(รู้สึกจะไม่ค่อยได้ข้อมูลที่มีประโยชน์เลยแฮะ)

    เมื่อเรากลับออกมา Jorxlol จะบอกให้เราช่วยเขาเตรียมยาล่องหมอีกครั้งเพื่อลอบเข้าไปโจมตี Vath โดยตรง เขาจะให้เราจัดการกับมอนสเตอร์และทหาร drow เพื่อหาวัตถุดิบ



    Boss : Terradactyl
    Hp : 3082
    Attack : Dive 68-84
                  Swoop 68-84


    Boss : Cave Lizard
    Hp : 3082
    Attack : Bite 66-82
                  Spit 66-82

    หลังจากได้วัตถุดิบทั้งหมด เราก็ผสมยาและลอบเข้าไปอีกครั้ง(/join vath)
    เมื่อเราเข้าไปได้ เราก็เผยตัว


    เรา : Dragonlord Vath เจ้าเสร็จข้าล่ะ

    แต่เมื่อเรากระชากผ้าคลุมออก กลับพบว่า นั่นเป็นเพียงตุ๊กตาหน้าตาปัญญาอ่อน



    ทันใดนั้นเอง กรงขนาดใหญ่ก็ลงมา ขังเราไว้ภายใน


    แล้ว Vath ก็เข้ามา

    Vath : เจ้านึกว่ามันจะง่ายขนาดนั้นเลยเรอะ ข้ารู้เป็นสัปดาห์แล้วว่าจะลอบเข้ามา
    เรา : Drakath เตือนเจ้างั้นเหรอ?
    Vath : ก็ส่วนหนึ่ง Drakath เตือนว่าฮีโร่ผู้แข็งแกร่งจะมาขัดขวางข้าไม่ให้อัญเชิญ Chaos Beast ได้
    Vath : แต่คนที่เตือนข้าเรื่องที่เจ้าจะมาจัดการข้าวันนี้น่ะ... เจ้าไม่รู้งั้นเรอะ ช่างไร้เดียงสาซะจริงนะ

    แล้ว Jorxlol ก็เข้ามา


    เรา : ข้าไม่ควรจะไว้ใจเจ้าจริงๆ..
    Jorxlol : นายท่าน ข้านำตัวคนทรยศมาด้วยตามที่ท่านสั่ง

    คนนั้นก็คือ


    เรา : SNOWBEARD!!.. แต่คนของเจ้ากำลังถูกจับเป็นทาส ทำไมเจ้าถึงทำแบบนี้
    Vath : ก็เหมือนที่คนแคระชอบทำกันไงล่ะ

    แล้ว Vath ก็ทิ้งถุงทองลงบนพื้น


    Snowbeard : โอ้.. ทองของข้า ขอบคุณท่านมาก Dragonlord
    Vath : จงใช้ชีวืตที่เหลือในคุกซะเถอะฮีโร่ ฮ่าๆๆๆ

    แล้วเราก็ถูกโยนลงมาในคุกใต้ดิน(/join dwarfprison)

    เรา : เยี่ยมเลย ใช้ชีวิตที่เหลือในคุก แล้วใครจะให้อาหารแมวข้าล่ะเนี่ย..(ตัวเอกเราฮาได้ทุกสถานการณ์จริงๆ)
    
    แล้ว Jorxlol ก็โผล่มา แล้วเขาจะบอกว่าทั้งหมดเป็นแผนของเขากับ Snowbeard ที่จะให้เราลงมาที่คุกใต้ดินเพื่อที่จะช่วยพวกคนแคระออกไปภายนอก แล้วเขาก็บอกให้เราไปหา Mick Guyver


Mick Guyver

    Mick จะบอกว่า Ironfist บอกแล้วว่าเราจะลงมาช่วย ซึ่ง Mick วางแผนหนีไว้หมดแล้ว เขาบอกว่ามันมีถ้ำที่จะพาพวกเราออกไปด้านนอกใด้ แต่มันมีหินใหญ่ปิดไว้ เขาจะให้เราไปหาวัตถุดิบเพื่อทำระเบิด
    เมื่อเราออกไปหาวัตถุดิบได้แล้ว Mick บอกว่าคนของเขาหิวมาก และให้เราไปเอาอาหารจากพัศดีคุกมาให้ เราจึงไปจัดการกับพัศดี

 


    Boss : Warden Elfis
    Hp : 17074 (สมเป็นบอสหน่อย)
    Attack : Key Slash 130-156

    หลังจากอิ่มหมีพีมันแล้ว ก็จัดการระเบิดหินกัน




    หลังจากนั้น คนแคระก็ช่วยกันขุดถ้ำต่อ จนกระทั่งไปถึง Inn Ternet


    แล้วเราก็แอบลำเลียงช่วยเหลือคนแคระออกมาทางนี้ ตามแผนที่ Jorxlol และ Snowbeard วางเอาไว้

    จากนัั้น เราจึงมุ่งหน้ากลับไปยัง Dwarfhold เพื่อจัดการกับ Chaoslord Vath
    ....การต่อสู้ในดินแดนแห่งขุนเขาได้เดินทางมาถึงบทสรุป....

  To be continue....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น