วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560

Chiral Valley Part 3[End] - Inverted

    บทสรุปเรื่องราวของ 1st Chaos Lord
    เมื่อเราเข้ามาให้ห้องของ Escherion


    เรา : ในที่สุดก็ได้เจอกันซักที Chaos Lord Escherion!
    Escherion : ข้าควรรู้รีเปล่าว่าเจ้าเป็นใคร
    เรา : รู้แค่ว่าข้ามีไอ้นี่ก็พอ

    แล้วเราก็หยิบ Runix cube ที่สมบูรณ์ขึ้นมา


    Escherion : Runix Cube!! แต่ว่า...ทำไม
    เรา : ใช่แล้ว สิ่งเดียวที่หยุดเจ้าได้ยังไงล่ะ!!

    แล้วเราก็ปา Runix cube ใส่ Escherion!! (ประทานโทษครับเพ่..ปาเนี่ยนะ..ไม่มีวิธีใช้ให้มันดีกว่านี้แล้วเรอะ - - ')

    Head Shot!!!


    แต่กลับกลายเป็นว่า Escherion ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย(ยกเว้นเจ็บหัว)

    Escherion : เอ่อ คิดว่าปาใส่ข้าแล้วมันจะเกิดอะไรงั้นเรอะ??
    เรา : เอ่อ ข้าหยุดเจ้าแล้วก็ทำลายแผนอะไรก็ตามที่ Drakath วางเอาไว้...ล่ะมั้ง - -'
    Escherion : ข้าสั่งการกองทัพให้พลิกแผ่นดินตามหามัน
    Escherion : และเจ้าก็ประเคนมันใส่มือข้า ขอบใจมาก ฮีโร่
    เรา : แต่..ไหนเจ้าบอกว่ามันเป็นสิ่งเดียวที่หยุดแผนของเจ้าได้
    Escherion : ช่ายย..สิ่งเดียวที่จะหยุดแผนข้าได้ ก็คือ ข้าต้องไม่ได้พบมัน!!(งามใส้ละพ่อฮีโร่เอ๊ยย)
    เรา : เอ่อ...ขอคืนได้ป่ะ...
    Escherion : ....
    Escherion : ไม่
    Escherion : ด้วยเจ้านี่ ข้าจะอัญเชิญหนึ่งใน Chaos Beast ได้ อย่างที่ Drakath ต้องการ
    Escherion : ต้องขอบใจเจ้ามากนะฮีโร่ ข้าจะไว้ชีวิตเจ้าละกัน ออกไปจากหอคอยข้าได้แล้ว
    เรา : เรายังไม่จบเรื่องกัน ข้าจะไม่ไปไหนทั้งนั้นจนกว่าที่นี่จะปลอดภัย
    Escherion : ไม่ใช่เรื่องที่เจ้าจะตัดสินใจ ออกไปซะ

    แล้วเราก็โดนเตะโด่งออกมานอกหอคอย และตกลงไปยังทะเลสาบเบื้องล่าง


    Escherion ได้ใช้พลังของ Runix cube ในการอัญเชิญ Chaos Beast ออกมา
    ณ สถานที่ลึกลับแห่งหนึ่ง
    Drakath นั่งอยู่ภายใต้ประตูมิติปริศนา ทันใดนั้นเอง หนึ่งในอักษรรูนที่สลักอยู่บนประตูก็เรืองแสงขึ้นมา



    Drakath : ดีมาก Escherion
    Drakath : Hydra ได้ตื่นขึ้นมาแล้ว
    Drakath : งานของเจ้าจบลงแล้ว

    กลับมาทางฝั่ง Escherion ในหอคอย

    Escherion : จงตื่นขึ้น Lake Hydra

    เราที่ตกลงมาที่ทะเลสาบ ได้พบกับเงามหึมาของปิศาจแห่งท้องน้ำ

    เรา : เยี่ยม ลอบเข้าไปในที่มั่นศัตรู แล้วเอาไอเท็มทรงพลังไปให้มัน อะไรจะแย่กว่านี้อีกล่ะ
  
    เราขึ้นมาที่ริมทะเลสาบ แล้วเราก็ได้พบกับ Lake Bonfire กองไฟเวทย์มนต์ที่ Renn และ Zio สร้างไว้ให้เรา

Lake Bonfire

    กองไฟบอกเราว่า Hydra ตื่นขึ้นแล้ว เราไม่อาจฆ่าพวกมันได้ แต่เราอาจจับมันขังไว้ได้ แล้วกองไฟก็บอกเราว่า มีศิลาเวทย์อยู่รอบๆทะเลสาบ ศิลาพวกนี้มีไว้เพื่อให้หอคอยของ Escherion ตั้งอยู่กลางทะเลสาบได้ เราต้องไปเอาเขี้ยว Hydra มา เพื่อทำลายศิลาเวทย์พวกนี้



    Boss : Hydra Head
    Hp : 2445
    Attack : Bite: 65-80
                  Water Blast: 65-80

    เมื่อเรานำเขี้ยว Hydra ไปทำลายศิลาเวทย์ หอคอยก็ตกลงมาทับ Hydra จนจมลงไป


    เมื่อหอคอยล้มลงมา เราจึงกลับเข้าหอคอยได้โดยไม่ต้องใช้ประตูวาร์ป
    เมื่อเรากลับเข้าไปเจอ Escherion ก็พบว่าเขากำลังหัวเสียที่เราโค่นหอคอยของเขาลงมา 

    เรา : Escherion เจอกันอีกแล้วนะ
    Escherion : แกอีกแล้วเรอะ ดูที่แกทำกับหอคอยของข้าสิ!!
    เรา : อะไรเล่า มันก็กลับบนกลับล่างตั้งแต่แรกอยู่แล้วนี่
    Escherion : ช่างมันเถอะ!! ด้วยพลังแห่ง Chaos staff of Inversion ข้าจะเอาหอคอยนี่กลับคืนแบบเดิมเมื่อไรก็ได้
    เรา : ไม่มีการเอาอะไรกลับคืนทั้งนั้น จนกว่าเราจะจบเรื่องกัน
    เรา : ข้าจะโค่นเจ้าซะ!!
    Escherion : *มองไปรอบๆ* แกก็โค่นข้าแล้วนี่ หอคอยข้าจมทะเลสาบแล้วเนี่ย
    เรา : แก...อย่ากวนดิเฮ้ย ข้าหมายความว่าข้าจะจัดการเจ้าวันนี้!!
    Escherion : แกเรอะ แล้วกองทัพของแกล่ะ
    Otto : อยู่นี่ไงล่ะ!!!
    
    Otto, Anna และชาวบ้านของ Mobius ถืออาวุธ(ตามประสาชาวบ้าน)เข้ามาในหอคอย


    Escherion : นี่แกพากองทัพกิ๊กก๊อกพวกนี่มาด้วยเรอะ
    เรา : พวกนายมาทำอะไรที่นี่ มันอันตรายเกินไป
    Otto : Mobius คือบ้านของเรา และตอนนี้เราเข้ามาในหอคอยได้แล้ว(เพราะโดนเราโค่นแล้ว จึงไม่ต้องใช้ประตูวาร์ป) เรามาช่วยคุณสู้กับ Esxherion
    Escherion : งั้นเรอะ กล้าหาญซะจริงนะ
    Escherion : แต่ถ้าเจอเวทย์สลับขั้วของข้า เดี๋ยวก็รู้กัน!!

    Escherion ร่ายเวทย์จากไม่เท้าของเขาเพื่อสลับขั้วจิตใจเหล่าชาวบ้าน


    ชาวบ้าน : อย่างที่บอก เรามาที่นี่เพื่อช่วย Escherion จัดการคุณ
    Escherion : ฮ่าๆๆ เป็นไงฮีโร่ พลังของเจ้าสู้ Staff of Inversion ของข้าไม่ได้หรอก


    Boss : Escherion
    Hp : 13,792
    Attack : Chaos Blast  64-77
                  Chaos Lightning  64-77
                  ตราบใดที่ Staff of Inversion ยังอยู่ Escherion จะไม่ได้รับความเสียหาย


    Boss : Staff of Inversion
    Hp : 991
    Attack : Chaos Blast 115-136
                  Chaos Waves 114-132

    จากนั้นเราก็เข้าต่อสู้กับ Escherion และในที่สุดเราก็เอาชนะได้อย่างยากลำบาก(เอาจริงๆก็ไม่ยากเท่าไหร่หรอกครับ เพราะหมอนี่มีคน(และบอท)มาตีเยอะอย่างกะแมลงวันตอมอุนจิ)

    Escherion : *แฮ่ก แฮ่ก* เหลือเชื่อ บางทีเจ้าอาจจะไม่ได้กระจอกอย่างที่ข้าคิด
    เรา : หมายความว่าไง"บางที" ข้าชนะเจ้าแล้ว
    เรา : เอาล่ะ ในนามแห่ง Empress Gravelyn(ฝั่ง Good จะเป็น King Alteon) ดินแดนนี้เป็นอิสระจากเจ้าแล้ว!!
    Escherion : ข้าประเมิณเจ้าต่ำไป เจ้าไม่ได้อ่อนแออย่างที่เห็น
    Escherion : ข้าจะใช้เวทย์สลับขั้วกลับในออกนอกเจ้าซะ!!!
    
    แล้ว Escherion ก็ยิงเวทย์เพื่อที่จะสลับนอกสลับในกับเรา แต่เราก็เอากระจก(มาไงเนี่ย)มาสะท้อนเวทย์กลับไปใส่ Escherion


    Escherion : เจ้าทำให้ข้าสลับขั้วตัวเอง!!
    เรา : อืม ไม่เห็นจะกลับนอกออกในเลย
    Escherion : ก็ไม่น่ะสิ เจ้าโง่! เวทย์นี่ไม่มีผลกับข้าหรอก
    Escherion : บางที แค่เวทย์ธรรมดาก็จัดการเจ้าได้แล้ว
    Escherion : อย้่าง Fireball

    แล้ว Escherion ก็ร่าย Fireball ใส่เรา แต่เวทย์นี้กลับเล่นงานตัว Escherion เอง!!


    จากนั้น Escherion ก็ร่าย Ice Shard ใส่เรา แต่ผลก็เหมือนเดิม


    Escherion : ก็ได้ Polymorph (เวทย์เปลี่ยนสภาพ)
    Escherion ร่ายเวทย์ใส่เรา แต่มันก็ส่งผลกับเขาเองจนเขากลายเป็นกบ!!!


    เรา : หืมม ข้าว่าเวทย์สลับขั้วที่ข้าสะท้อนใส่เจ้ามีมีผลนะ
    เรา : เวทย์อะไรที่เจ้าจะร่ายใส่ข้า มันจะสลับกลับไปหาเจ้าเองไงล่ะ
    Escherion : อ๊บๆ
    เรา : ข้ามั่นใจว่าเจ้าต้องด่าข้าเป็นภาษากบอยู่แน่ๆ

    จากนั้นชาวบ้านก็กลับเป็นปกติ Mobius, Faerie Forest, Cornelis Chiral Valley ทั้งหมดปลอดภัยจากการรุกรานของ Chaos
    ...แต่ใช่ว่า Lore จะปลอดภัย...
    ณ สถานที่ลึกลับ
    Drakath : มันช่าง...น่าสนุกจริงๆ
    Drakath : Escherion พ่าย Chiral Valley เป็นอิสระ
    Drakath : แต่ Chaos ก็เป็นแบบนี้แหละ ไม่อาจคาดเดาได้
    Drakath : Escherion ทำตามที่ข้าต้องการได้แล้ว Hydra ได้ตื่นขึ้น ผนึกถูกทำลายไปหนึ่ง ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น
    Drakath : หวังว่าเจ้าจะสนุกนะ ฮีโร่
    Drakath : Chaos Lord คนต่อไปได้ถูกเลือกไว้แล้ว!!!!
    Drakath : ฮ่าๆๆๆๆๆๆ



...Chiral Valley End...   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น