วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

Thus The Story Begin...Prologue Part 3 [End]

    มาต่อกันครับ กับเรื่องราวจุดเริ่มต้นของยุคสมัยแห่ง Chaos
    (เนื่องจากผมเข้าฝ่าย Evil ดังนั้น cutscene กับ dialog ต่างๆจะต่างกับฝ่าย Good อยู่บ้างนะครับ แต่ใจความสำคัญจะเหมือนกัน) 
    
    หลังจากศึกใหญ่ที่ Swordhaven นั้น เมืองแห่งธรรมะได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซากปรักหักพังกระจายไปทั่วนครที่เคยสวยงามแห่งนี้
    ผู้คนจำนวนมากล้มตาย
    บ้านเมืองลุกไหม้ในกองเพลิง


    แต่นั่นก็เทียบไม่ได้กับความสูญเสียของ ShadowScythe...

    Dracolich castle ที่ถูกทำลาย ได้ตกลงไปยังพื้นที่รกร้างแห่ง Skullholme ตอนนี้ Sepulchure จักพรรดิ์แห่ง ShadowScythe ถูกสังหารโดย Drakath เหลือไว้เพียงบุตรสาวของเขา กองทัพ ShadowScythe กำลังระส่ำระส่าย ทว่าพวกเขาไม่อาจนิ่งเฉย Gravelyn รู้ดีว่ายามที่บัลลังค์ว่างลง ย่อมเป็นที่หมายปองของเหล่าวายร้ายคนอื่นๆที่หวังจะครอบครอง เธอสั่งให้เปลี่ยนซากที่ร่วงหล่นของปราการลอยฟ้าให้เป็นนครแห่งใหม่ของ ShadowScythe นามว่า Shadowfall


    ณ Shadowfall (/join shadowfall)
    เราได้เข้ามาคุยกับ Gravelyn 
    
    Gravelyn : งั้น...เจ้าก็เลือกที่จะเป็นฮีโร่แห่ง Evil สินะ ข้าอาจต้องทดสอบเจ้าว่าคู่ควรที่จะเป็นนักรบของข้าหรือไม่  Drakath จะต้องชดใช้ในสิ่งที่เขาทำ แล้วหลังจากนั้น..
    Gravelyn : กองทัพแห่งความมืดของข้าจะครอบครองดินแดนนี้ ไม่มีอะไรจะหยุดเราได้!!
    เรา : แต่ตำแหน่งผู้นำของท่านนั้นยังคงสั่นคลอน แถมปราการลอยฟ้าก็เพิ่งจะอับปางลง

    Gravelyn กัดฟันแน่น

    Gravelyn : จริงของเจ้า อาณาจักรนี้กำลังวุ่นวาย เหล่าร้ายจากทั่วโลกต่างมุ่งมาที่นี้เพื่อจะแย่งชิงอาณาจักรนี้ไปจากข้า
    Gravelyn : เราต้องเรียกความเชื่อมั่นคืนมา ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อน Lord of Chaos คนแรกจะมาถึง


    Gravelyn : ข้ามีงานชิ้นแรกให้เจ้า
    Gravelyn : จงไปที่ Crypt ใน Swordhaven ชุดเกราะของบิดาข้ายังอยู่ที่นั่น ไปนำมันกลับมาให้ข้า

    เมื่อเรามาถึงที่ Crypt (/join chaoscrypt) เราก็พบว่า ทหารของ Good ที่คุ้มกันที่นี่อยู่ ได้ติดเชื้อ Chaos กันหมดแล้ว


    เราจัดการฝ่าทหารเหล่านั้น และลงไปยังส่วนลึกสุดของสุสานนี้และได้พบกับชุดเกราะของ Sepulchure และ Doom blade ที่ติดเชื้อของ Chaos


    ก่อนที่เราจะนำมันกลับไปยัง Shadowfall ชุดเกราะกลับลุกขึ้นมาราวกับมีชีวิต


    Boss : Chaorrupted Armor
    HP : 1007
    Attack : summon chaorrupted skeleton wall  94-115
                  chaorrupted slash  94-115

    หลังจากจัดการแล้ว เราก็นำชุดเกราะกลับไปยัง Shadowfall

    Gravelyn : นี่มันแย่ชะมัด เกราะของพ่อข้าถูกครอบงำด้วย Chaos แต่เกราะนี่ไม่ใช่สิ่งเดียวที่พ่อข้าทิ้งไว้หรอก
    Gravelyn : พ่อข้าทำประกันไร้ชีวิต(UnLife insurance - น่าจะคล้ายๆประกันชีวิต(Life insurance)มั้งครับ แต่ Sepulchure เค้าตายอยู่แล้ว เลยเรียกประกันไร้ชีวิต 555+) ที่ Swordhaven แต่มันไม่ได้บอกจำนวนเงินว่าเท่าไร (เอิ่ม แล้วไหงคนที่ Swordhaven ถึงยอมทำประกันให้ตานี่ได้ละเนี่ย - -')

    ที่ Swordhaven
    เราคิดว่าจะต้องโดน Alteon ด่าเรื่องที่ไปบุก Crypt แต่ Alteon กลับชื่นชมที่เรากล้าเข้าสู้กับทหาร Chaos 
    
    Alteon : เราต้องช่วยเหลือ Gravelyn เธอเพิ่งจะสูญเสียบิดาไป เราต้องการพลังของเธอเพื่อร่วมมือกันสู้กับ Drakath

    เราถามถึงประกันของ Sepulchure ราชาก็ให้เราไปคุยกับ Baron Bayconn คนเก็บภาษีของเมือง เมื่อเราถามถึงประกัน เขาก็ไม่เชื่อว่า Sepulchure ตายแล้ว เราจึงบอกว่าลองไปถามราชาดูสิ 

    Baron Bayconn : เป็นไปไม่ได้...นี่หมายความว่าเขาต้องได้ค่าประกัน...หนึ่งพันล้าน
    เรา : หนึ่งพันล้านนน!!
   Baron Bayconn : ถ้าคิดว่าข้าจะจ่ายล่ะก็ ตลกล่ะ ทหาร! มานี่ซิ

    แล้วเราก็โดนทหารโยนเข้าคุก (ง่ายๆเลยเนี่ยนะ)
  
    ณ คุก (/join prison)
    เราได้แหกคุกออกไป แล้วจัดการกับทหารยาม จนไปถึงห้องคลัง(ทำไมมาอยู่ที่เดียวกับคุกฟะ - -')


    เราจึงหอบเงินกลับไป Shadowfall 

    Gravelyn : เจ้านำเงินมาได้งั้นเหรอ
    Gravelyn : ไหนดูชิ หนึ่งพันล้า..แค่ก..พันล้านงั้นเรอะ!!!
    จากนั้นเจ๊แกก็พล่ามอย่างกะคนถูกหวยแจ๊คพ็อต(บางทีบทเกมนี้ก็ติงต๊องแปลกๆ)
   
    จากนั้นเราก็กลับมาที่ Swordhaven
    ราชา Alteon บอกว่า Good และ Evil ต้องสงบศึกกันชั่วคราวเพื่อรับมือกับกองทัพ Chaos เขาจะให้เรากลับไปที่ Crypt อีกครั้งเพื่อช่วยทหารที่เหลืออยู่ 
    เมื่อช่วยกลับมาได้แล้ว ราชาได้แจ้งข่าวว่าพวกสัตว์ป่ารอบๆเริ่มที่จะติดเชื่อ Chaos แล้ว และราชาก็ต้องการตัวอย่างของ Chaos เพื่อที่จะศึกษาและค้นหาวิธีรักษา เราจึงไปยัง Forest of Chaos (/join forestchaos)
    เมื่อมาถึงก็พบว่า สัตว์ป่าและต้นไม้ต่างโดนครอบงำไปหมดแล้ว

    
    เราจึงจัดการเก็บตัวอย่างพวกสัตว์เหล่านี้กลับไป Swordhaven เพื่อทำการศึกษาหาหนทางที่จะรักษา Chaorrupted ต่อไป
... Prologue End...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น