วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

Yokai part 2 - Kitsune's tale

ก่อนอื่นต้องขออภัยอย่างยิ่งเลยครับที่หายไปนานหลายปี พอดีงานยุ่งนิดหน่อย(ไม่นิดมั้ง นานขนาดนี้) คราวนี้จะกลับมายาวๆเลยครับ อัพเดททุกวันแน่นอน(หวังว่านะ)

มาต่อกันครับกับเรื่องราวในเกาะ Yokai

หลังจากได้ฟังคำพูดของ Kitsune แล้ว เจ้าหญิงจึงเริ่มสงสัยว่า บิดาของนางอาจไม่ปลอดภัย นางจึงทำการตรวจสอบดู แล้วพบว่า บิดาของนางได้ทำการขึ้นภาษีต่อประชาชนในเกาะนี้ ใครไม่จ่ายก็จะส่งนินจาและซามูไรมาทำการข่มขู่ใช้กำลัง ซึ่งผิดวิสัยเป็นอย่างมาก นางจึงให้เราไปตรวจสอบที่โรงเตี๊ยม Hachiko(/join hachiko) ดู

เมื่อเรามาถึง ก็โดนทหารนินจาและซามูไรเล่นงาน และพบว่า ใบหน้าของทหารเหล่านี้ว่างเปล่า!!

bT4OIaa.png
เมื่อเรากลับไปรายงานเจ้าหญิง นางจึงรู้ว่า ทหารทั้งหมดถูกแทนที่ด้วย Yokai ที่เรียกว่า  Ninja Nopperabo และ Samurai Nopperabo (Nopperabo (のっぺら坊) แปลว่า ผีไร้หน้าในภาษาญี่ปุ่นครับ) และทหารตัวจริงคงถูกจับไว้ที่ไหนสักแห่ง นางจึงให้เราสืบต่อ ก็พบว่า ทั้งหมดเป็นฝีมือของ Dai Tengu ที่ได้จับทหารตัวจริงไว้ เราจึงต้องจัดการเขาซะ

iTADqUN.png
boss : Dai Tengu
Total HP: 18,994
Attacks: Slash :  155-175
              Under Slash : 155-175

หลังจัดการได้แล้ว Ai no Miko ก็รู้ว่า บิดาของนางคงถูกควบคุมโดย Kitsune ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และเหล่า Yokai บางส่วนก็ถูกควบคุมเช่นกัน ซึ่งจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ เจ้าหญิงบอกว่า บางทีอาจจะยังมี Yokai บางตนที่ยังไม่ถูกควบคุม นางจึงให้เราไปที่ศาลเจ้า Yokai เพื่อหาข้อมูล รวมถึงช่วยเหลือเหล่า Yokai ที่อาจถูกควบคุม โดยศาลเจ้าแห่งแรกอยู่ในป่าไผ่ Bamoo forest(/join bamboo)

เมื่อเรามาถึงแล้ว นางจะให้เราไปยังศาลเจ้าแห่ง Jinmenju ต้นให้ศักดิ์สิทธิ์ที่จะออกผลเป็นใบหน้าของมนุษย์(น่ากลัวแฮะ) เมือเราไปถึงก็พบว่า ผลของต้นไม้ได้หายไปแล้ว


เจ้าหญิงบอกกับเราว่า หากไร้ซึ่งผลไม้ ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ก็จะตาย ทำให้สมดุลของเหล่า Yokai เสียไป เราจึงต้องสู้กับ SoulTaker Yokai ที่ชิงเอาผลไม้ไป เพื่อนำมันกลับมา

mbedNJ6.png

Boss : SoulTaker
Total HP:  4,663
Attacks:  Strike: 164-196

จากนั้น เราจะไปต่อยังศาลเจ้า Tsukumo-Gami ศาลเจ้าที่สองที่อยู่ในที่ทิ่งขยะ(/join junkyard)..(ทำไมมาอยู่นี่ล่ะเนี่ย) นางบอกว่า Yokai เหล่านี้เป็นวิญญาณของสิ่งของที่ถูกนำมาที้ง(อ่อ) โดยปกติพวกนี้จะไม่่มีพิษมีภัย แต่ช่วงนี้พวกวิญญาณกลับออกอาละวาด นางจึงให้เราไปสืบดูว่าเกิดอะไรขึ้น



จากนั้นเราจะได้รู้ว่า พวกวิญญาณนั้นโกรธแค้นมนุษย์ที่ที้งขว้างพวกตนอย่างไม่ใยดี เจ้าหญิงต้องการแสดงให้เห็นว่ามนุษย์ยังคงแคร์เหล่าสิ่งของอยู่ จึงให้เราไปเก็บสิ่งของพวกนี้มารีไซเคิล... และให้ไปจัดการกับ Onibaba Yokai ดุร้ายที่ตกอยู่ไต้การควบคุมของ Kitsune

HxkaTLt.png

Boss : Onibaba
Total HP: 4,827
Attacks: Stab: 146-158
               Scratch: 157-178

จากนั้นเราจะมายังแม่น้ำ(/join yokairiver) เพื่อหาศาลเจ้า Funa-yurei ศาลเจ้าที่สาม


ที่นี่มี Yokai สาวดุร้ายที่เรียกว่า Nure Onna ซึ่งจะคอยทำร้ายใครก็ตามที่สัญจรผ่านมาทางนี้ เราจึงต้องจัดการนาง

8nH6yLe.png

Boss : Nure Onna
total HP: 4,389 3,730
Attacks : Lick: 36-45
              Tail Whip: 36-45


หลังจากสะสางปัญหาของเหล่า Yokai ได้แล้ว(ซึ่งดูไม่ค่อยเกี่ยวอะไรกับเป้าหมายของเราเลย = =') Ai no Miko จะให้เราไปหา Hashi Hime ซึ่งนางจะขอบคุณที่เรามาช่วยเหลือเกาะนี้จาก Kitsune และนางจะเล่าเรื่องราวของ Kitsune ให้เราฟัง

F8VJCP0.png
Hashi Hime
Hashi Hime: ตั้งแต่อดีต เกาะแห่งนี้ได้รับการปกป้องโดยวิญญาณจิ้งจอกผู้รักสันติ นามว่า Kitsune เขาเป็น Yokai ที่ชาญฉลาดและมีจิตใจที่ดีงาม คอยปกก้องเกาะแห่งนี้จากภยันตรายภายนอก รวมถึงพวก Chaos


Hashi Hime: เป็นเวลาหลายร้อยปีที่เหล่ามนุษย์และ Yokai อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข Kitsune และราชาผู้ปกครองเกาะได้ร่วมมือกันเพื่อปกปักรักษารักษาเกาะนี้ไว้
Hashi Hime: ทว่าวันหนึ่ง ราชาผู้เปี่ยมเมตตาได้ตัดสินใจที่จะเปิดเกาะแห่งนี้ และรับบุคคลจากภายนอกให้เข้ามาอยู่อาศัยภายในเกาะได้ 


Hashi Hime: Kitsune นั้นไม่เห็นด้วยกับราชาและโกรธแค้นต่อการตัดสินใจครั้งนี้ เขาสาบานว่าจะทำทุกๆทางเพื่อให้เกาะแห่ง Yokai กลับไปเป็นเหมือนดังอดีต
Hashi Hime: และตอนนั้นเองที่ Drakath ปรากฎตัว เขาได้ล่อลวงครอบงำจิดใจที่เต็มไปด้วยโทสะของจิ้งจอกหนุ่ม จากวิญญาณรักสงบกลับกลายเป็นผีร้ายแห่งความโกลาหล



Hashi Hime: เจ้าแห่ง Chaos ได้โน้มน้าว Kitsune ว่า ทางเดียวที่จะ"ฟื้นฟู"เกาะแห่งนี้ได้ คือการปลุก O-Dokuro Yokai ต้องห้ามที่ถูกผนึกไว้ยังห้วงต่างมิติ ด้วยพลังแห่งปีศาจตนนี้ ราชาจะต้องยอมก้มหัวให้กับเขาอย่างแน่นอน
Hashi Hime: Kitsune มีพลังเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากได้รับพลังแห่ง Chaos และเขารู้ดีว่า ดาบ Hanzamune Dragon Koi Blade คือกุญแจสำคัญในการปลดปล่อย O-Dokuro
Hashi Hime: ด้วยพลังใหม่ที่ได้รับ เขาร่ายมนต์สะกดราชา ทำให้สติเลอะเลือน หากเป็นแบบนี้ Kitsune จะสามรถช่วงชิงดาบในตำนานมาได้โดยไร้ผู้ขัดขวาง


Hashi Hime: ทว่าองค์หญิงนั้นระแคะระคายถึงท่าทีที่แปลกไปของบิดา นางจึงได้จัดการแข่งขัน Dragon Koi Tournament ขึ้นโดยหวังจะหาวีรบุรุษมาช่วยเหลือ
Hashi Hime: เรื่องราวหลังจากนั้น ท่านก็คงทราบดีอยู่แล้ว
Hashi Hime: ท่านต้องรีบแล้ว ฮีโร่ ตอนนี้ KItsune ได้ดาบไปแล้ว ยามใดที่เขาปลดปล่อยอสูรร้ายออกมา มันจะนำพาความวิบัติมายังเกาะแห่งนี้ ความวิบัติที่แม้แต่ตัว KItsune เองก็ไม่อาจหยุดได้
Hashi Hime: ชะตากรรมแห่งเกาะนี้อยู่ในมือท่านแล้ว ฮีโร่
To be continue....


x

1 ความคิดเห็น:

  1. คิดว่าจะไม่ทำต่อสะแล้ว55 ผมติดตามอยุเรื่อยๆนะครับ ขอบคุณมากคับ

    ตอบลบ