วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

Mythsong Part 2[END] - Air Show

หลังจากที่เรารู้ว่าเบื้องหลังของความวุ่นวายนี้มี Chaos Lord เป็นผู้บงการ เราจึงจะไปที่งาน Lorestockapalooza เพื่อยับยั้ง Discordia

ทว่า Discordia ก็เตรียมตัวรับมือไว้แล้วเช่นกัน


Discodia : เหล่าแฟนเพลงของข้า โลกนี้มันช่างโหดร้ายนัก แต่ด้วยเพลงและพลัง Chaos ของข้า จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้
Discodia : Chaos Beast ยังคงหลับไหลอยู่ใน Lorestockapalooza ด้วยพลังของมัน บทเพลงของข้าจะครอบงำทั้งโลก แผนเราไม่อาจถูกหยุดยั้งได้แล้ว ชัยชนะรอเราอยู่!!
Discordia : ข้าจะให้ดนตรีของข้าเพื่อเพิ่มพลังอำนาจของพวกเจ้า จงเชื่อฟังนายของเจ้า
Discordia : หรือไม่งั้น เจ้าต้องเสียใจที่ไม่เชื่อฟังที่ Chaos Lord Discordia สั่ง!!!

ขณะเดียวกัน เราและชาว Mythsong ก็มาถึงสมรภูมิ (/join mythsongwar)


เรา : ได้ยินว่า Lorestockapalooza กำลังจะเริ่ม แต่พอดู cutscene เมื่อกี้แล้ว(...) ข้าว่าจะได้ตกันแทนที่จะฟังเพลงน่ะสิ
Mozzy : บ้าจริง Chaos Lord คนต่อไปอยู่ที่นี่ ที่ Mythsong ที่แสนสงบสุขนี่งั้นเหรอ
เรา : ช่าย ข้าว่าแล้วเชียว
Mozzy : บ๊ะ นายอ่านใจได้งั้นเรอะ ไหนทายซิว่าข้าคิดถึงตัวเลขอะไรอยู่(ใช่เวลามั้ยเนี่ย..)
เรา : เอ่อ..ตุ่นปากเป็ด..ล่ะมั้ง(นี่ก็ไปเล่นกับเขา แุถมไม่ได้ทายเลขอีกตะหาก)

คนอื่นๆ : อะแฮ่ม..

Mozzy : ถูกด้องงงง!!! ข้าคิดถึงตุ่นปากเป็ดอยู่(ยังอีก)
Mozzy : ยังไงก็ตาม  Discordia ได้ครอบงำคนที่ฟังเพลงของเขาไปหมดแล้ว พวกนั้นกลายเป็น Music Pirate ไปหมดเลย
Mozzy : ที่นี่ก็ขึ้นกำเวลาเท่านั้นว่า Discordia จะปลุก Chaos Beast ขึ้นมาเมื่อไหร่ ถ้ามันตื่นขึ้นละก็ โลกนี้ได้กลายเป็นพวกมันหมดแน่ๆ
เรา : เจ้านั้นไปที่งาน Lorestockapalooza แล้ว เราต้องรีบตามไป

แต่ก่อนที่จะได้ทำอะไร Music pirate ก็บุกลงมาขัดขวางเรา


เรา : ได้เวลามันส์แล้วววว!!!!


หลังจาที่เราฝ่าพงก Music pirate มาได้ เราก็มาถึงงาน Lorestockapalooza ในที่สุด (/join palooza)
เราจะได้พบกับ Kimberly นักร้องนำวง One-Eyed Doll(่เป็นวงป๊อปเมทัลอเมริกาที่มีจริงครับ นักร้องนำก็วื่อ Kimberly จริงๆ) 

SYzpYUK.png
KImberly

เธอจะบอกว่า Discordia ได้ลักพาตัวเหล่านักดนตรีทั่วโลกมาที่นี้และคงบคุมงานดนตรีนี้ไว้ แล้วเธอกับเราจะบุกเข้าไป จนเจอกับ Discordia ในที่สุด

0xBpkPQ.png
Boss : Chaos Lord Discordia
Total HP: 16,633
Attacks: Scream: 80-100
               Rose Summon: 80-100

เมื่อเราจัดการ Discordia ได้


เรา : เอาล่ะ Discordia เจ้าพ่ายแล้ว และ Chaos Beast ของเจ้าจะไม่มีวันได้ตื่นขึ้น
Kimberly : เจ้ามีอะไรจะพูดรึเปล่า

แล้วหน้ากากของ Discordia ก็หลุดออก

Discordia : มัน...มันเกิดอะไรขึ้น
เรา : นี่เป็นคอนเสิร์ทสุดท้ายของเจ้าแล้ว เจ้า Chaos lord
Discordia : Chaos Lord??? พูดอะไรกัน สิ่งสุดท้ายที่ข้าจำได้..ข้ากำลังแต่งเพลง แล้วข้าก็ได้ยินเสียงดนตรี...
Discordia : ข้ารู้สึก..เหมือนความนึกคิดของข้าหายไป....ข้าถูกควบคุม...โดยเจ้า!!

เรา : ข้าไม่เคยทำซะหน่อย..

Discordia : ไม่ใช้เจ้า เธอ!!!



ความจริงถูกเปิดเผย Chaos Lord ตัวจริงก็คือ Kimberly นั่นเอง

เรา : เดี๋ยวนะ เธอคือ Chaos Lord งั่นเรอะ!?
Kimberly : ยินดีที่ได้รู้จักนะ ฮีโร่ ข้าก็ยังคงเป็น Kimberly แห่ง  One-Eyed Doll นั่นแหละ แต่เจ้าก็คงรู้แล้วว่าข้าคือ Chaos lord ไม่เป็นไรหรอก ข้าแค่ต้องกำจัดเจ้า

แล้ว Kimberly ได้เล่นบทเพลงแห่ง Chaos เพื่อครอบงำทุกคนในงานคนตรีครั้งนี้


เราจึงต่อสู้เพื่อหยุดเรื่องนี้ และเมื่อเราเจอกับ Kimberly อีกครั้ง ก็พบว่าเธอกำลังจะเรียก Chaos Beast!!!

Kimberly : ได้เวลาแนะนำเพื่อนใหม่ให้ได้รู้จักแล้ว
Kimberly : มันคือ...เ่อ่อ คือ...ไดโนเสาร์ ใช่ๆ ไดโนเสาร์..ชื่อของมันคือ..PONY GARY YELLOW!!!!
เรา : ตั้งชื่อได้มั่วชะมัด

แล้ว Kimberly ก็ได้เรียก Chaos Beast สำเร็จและเปิดประตูมิติเพื่อส่งเราไปสู้กับ Pony Gary Yellow


wn1fpoA.png
Boss : Pony Gary Yellow
Total HP: 20,990
Attacks:  Stomp: 83-91
                Fire Blast: 83-96

เมื่อเราจัดการไดโดนเสาร์ตัวนี้มาได้ ก็พบว่าเวทีการแสดงของ Kimberly ได้ลอยขึ้น และบทเพลงที่จะครอบงำทั้งโลกก็กำลังจะเริ่มขึ้น!!!

เราจึงเกาะติดขึ้นไปเพื่อหยุดยั้งเธอ


จากนั้นเราจึงขึ้นไป และต้องต่อสู้กับมือเบสและมือกลองของ One-Eyed Doll

UWJjZSp.png
ฺBoss : Junior - Drummer
Total HP: 15,435
Attacks: Claw Smash: 49-149
               Pounce: 49-149

gZb1FJO.png
Boss : Mr. Socks - Bassist
Total HP: 15,435
Attacks: Flare: 49-149
              Thrust: 49-149

เมื่อจัดการทั้งคู่ได้ เราจึงได้สู้กับ Kimberly ในที่สุด

aNph1mo.png
Boss : Kimberly
Total HP: 30,991
Attacks: Guitar Twirl: 84-97
               Mist: 81-95

แล้วในที่สุด เราก็ล้มเธอลงได้

Kimberly ที่เหมือนจะรู้ตัว ก็เตาะกะโหลกตัวเองเพื่อเรียกสติกลับมา



Kimberly : เฮ้ เจ้าช่วยข้าไว้เลยนะเนี่ย ตั้งแต่ที่ Drakath มาและร้องบทเพลงแห่ง Chaos นั่น ข้าก็เพี้ยนๆมาตลอด ขอบคุณเจ้ามากนะ เจ้าคงรู้ว่ามันรู้สึกแย่แน่ๆที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง
เรา : งั้นเธอก็ถูก Drakath ควบคุมมาตลอดงั้นสิ!? จริงๆแล้วเธอไม่ได้ชั่วร้ายสินะ
Kimberly : จริงๆข้าอาจจะชั่วร้ายก็ได้ แต่ข้าก็ชั่วร้ายในแบบของตัวเอง ฮ่าๆๆ วันนึงข้าอาจนึกจะครอกโลกขึ้นมาก็ได้ แต่วันนี้ ข้าแค่อยากจะเล่นดนตรีในมันส์สุดๆก็เท่านั้น

เรา : แล้วจะรออะไรล่ะ




...แล้วเรากับOne-Eyed Dollก็ร่วมกันคืนความสุขให้คนใน Lore ต่อไป...

END

2 ความคิดเห็น:

  1. รออ่านอยุนะครับ

    ตอบลบ
  2. ผมชอบในส่วนของเนื้อเรื่องมากเลยครับ ตอนเล่นเองก็สนุกแล้วพอเข้าใจบ้าง พอมาอ่านที่คุณพี่เขียนยิ่งสนุก ผมอยสกจะสนับสนุนพี่มากๆมีช่องทางไหนบ้างครับหรือเลขบัญชี

    ตอบลบ