วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

Darkovia Part 1 - Welcome to Darkovia

เรื่องราวของ Chaos lord คนที่ 5 ในดินแดนแห่งอมนุษย์



หลังจากที่เราช่วยเกาะ Yokai จาก Kitsune มาได้ เราก็เตร็ดเตร่ไปเรื่อยๆเหมือนเคย เข้าเมืองนู้น ออกเมืองนี้ จนเรามาถึงดินแดนแห่ง Darkovia ที่อยู่ติดกับป่า Greenguard ด้านตะวันออก

Darkovia นั้นเป็นที่เล่าขานกันว่าเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าอมนุษย์มากมายและไม่ค่อยมีคนอาศัยอยู่เนื่องจากความอันตราย บ้างก็ว่าที่นี่นั้นไร้แสงตะวัน มีแค่ราตรีชั่วนิรันด์ จึงทำให้เป็นแหล่งอาศัยของสองเผ่าพันธุ์ที่เกลียดชังแสงสว่าง นั่นคือ Vampire(ผีดูดเลือด) และ Werewolf(หรือ Lycan ซึ่งก็คือมนุษย์หมาป่า)

เราเข้ามายังเขตสุสาน(/join darkoviagrave) เราจะพบว่านอกจาก vampire และ werewolf แล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยหล่า undead และสัตว์ร้ายอื่นๆอย่างหนอนและค้างคาวดูดเลือด เมื่อเดินมาเรื่อยๆเราจะพบว่าทางไปต่อนั้นมีประตูขนาดใหญ่ปิดกั้นไว้และมี vampire 1 ตน กับ werewolf 1 ตนเฝ้าอยู่ เมื่อเราเข้าไปคุยเราจะรู้ว่าทั้งสอง (vampire ชื่อ Vannier ส่วน werewolf ชื่อ Warclaw) คอยเฝ้าเพื่อไม่ให้มีใครผ่านเข้าไป (ตรงนี้จะคุยกับใคร รับเควสกับใครก็ได้ครับ ไม่ต่างกัน)



ทั้งสองจะกล่าวต้อนรับเรา และต่างคนก็ถามเราว่าจะเข้าร่วมกับพวกเขาเพื่อสู้กับอีกเผ่าหรือไม่ ทำให้เรารู้ว่า vampire และ werewolf นั้นกำลังทำสงครามกันอยู่(แล้วไหงพวกนายไม่ตีกันอ่ะ...)

นอกจากนั้น จากการพูดคุยทำให้เราได้ยินเรื่องราวเล่าขานที่ไม่น่าเชื่อมาอย่างนึง เรื่องราวของ Werepyre

Vannier/Warclaw : เราไม่ค่อยรู้เรื่องราวของมันนักหรอก ก็ตามชื่อ มันคือลูกผสมกลายพันธุ์ของ vampire กับ werewolf พวกมันเกิดมาจากไหนก็ไม่รู้หรอก แต่ให้เดานะ ข้าว่าเป็นฝีมือพวกมันแน่ๆ(แล้วพวกเขาก็โทษอีกฝ่าย)

ถึงจะพูดอย่างนั้น พวกเขาก็ไม่เชื่อว่ามนุษย์อย่างเราจะไปสู้อะไรกับเผ่าพันธุ์ที่แข็งแกร่งกว่าได้ จึงได้ทดสอบเราโดยให้เราไปจัดการ undead และค้างคาวดูดเลือด ซึ่งก็สบายๆมือเราเช่นเคย จากนั้นพวกเขาจะบอกว่าสุสานนี้มี werewolf ที่กลายเป็น undead อยู่ตนนึงที่คอยทำร้ายคนอื่น ให้เราไปจัดการ

ELzzZXE.png
Boss : Blightfang
Total HP: 5,435
Attacks: Bite:  133-152
              Two Arms Slash: 141-155

เมื่อเรานำหัวของ undead ตัวนี้มาได้ ทั้งสองจะยอมรับในฝีมือเรา และต่างชวนเราเข้าอยู่ฝ่ายพวกเขาอีกครั้ง พร้อมเปิดประตูที่จะพาเราเข้าไปยังป่า(/join darkoviaforest) ซึ่งเราจะได้เห็นปราสาทใหญ่โตที่อยู่ภายใน



ในป่านี้เองที่เราได้พบกับ Z shadowslayer หน้าตาคล้ายจินตหรา พูลลาภ

Zymlc6t.png
Z

Z : ยินดีต้อนรับสู่ Darkovia นะ ฮีโร่ ข้าก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงได้ยังมีคนอยากมาที่นี่กันนัก ปกติที่นี่ก็อันตรายอยู่แล้ว แล้วยิ่งตอนนี้ มันยิ่งอันตรายขึ้นไปอีกสำหรับใครก็ตามที่ไม่ได้เป็น Shadowslayer อย่างพวกเรา
Z : เจ้าอาจจะเข้าร่วมกับพวกเราก็ได้นะ หากว่าเจ้าผ่านการทดสอบจากข้า(เอ่อ..ชื่อเสียงวีรกรรมผมเยอะนะครับเพ่ ยังต้องทดสอบอีกเรอะ) หากเจ้าเป็น Shadowslayer ได้ ข้าจะเปิดประตูสู่ปราสาทของ Safiria ใฟ้เจ้า

จากนั้นเราจะสอบถามเขาถึงเรื่องต่างๆที่ควรรู้ที่ดินแดนแห่งนี้

Z : Safiria คือราชินีแห่ง vampire นางอยู่ในปราสาทที่เจ้าเห็นนั่นแหละ เมื่อก่อนคนของนางเคยปกครอง Darkovia ทั้งหมด จนกระทั่งพวก werewolf เข้ามาภายใต้การนำของ werewolf king นางมองมนุษย์หมาป่าพวกนี้ไม่ต่างจากพวกสัตว์ป่าเถื่อน
Z : เมื่อก่อนพวก werewolf มักจะอยู่เป็นแค่ฝูงเล็กๆ จนกระทั่งWerewolf king รวมพวกมันเข้าเป็นปึกแผ่น และมีการปะทะกับพวก vampire
Z : เมื่อก่อนนั้นพวกเราเรียกตัวเองว่า Vampireslayer แต่ตอนนี้ภัยร้ายที่คุกคามที่นี่ไม่ได้มีแค่ vampire แล้ว พวกเราจึงเรียกขานตัวเองว่า Shadowslayer แทน

แล้วเราก็ถามเขาเรื่อง Werepyre

Z : พวกมันเป็นภัยร้ายที่ก่อตัวขึ้นในเงามืด พวก vampire และ werewolf น่ะล่ามนุษย์และสัตว์ในดินแดนนี้ แต่ werepyre น่ะร้ายกว่านั้นเยอะ พวกมันล่าแม่แต่ vampire และ werewolf ด้วย พวกมันอันตรายนัก ทว่า Safiria และ Werewolf king น่ะไม่เห็นความสำคัญหรอก พวกเขาประมาทไป ความบาดหมางระหว่างเผ่าพันธุ์ทำให้วิสัยทัศน์พวกเขามีดบอด จ้องแต่จะห้ำหั่นกันเอง

หลังคุยกันยืดยาว เขาก็ทดสอบเรา โดยให้เราไปจัดการพวกปีศาจในป่า รวมถึง Lich of the stone ผีร้ายที่เป็นตำนานของป่านี้

3qKzaGt.png
Boss : Lich of the stone
Total HP:  7,551
Attacks: Fireball: 130-159
               Poison Spew: 130-159

เมื่อเราจัดการได้ เขาจะยอมรับในความสามารถของเรา และเล่าเรื่องราวกำเนิดของ Werepyre ให้เราฟัง

Z : เจ้าได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเจ้ามีดีอะไร แต่ก่อนที่เจ้าจะไปต่อ มีเรื่องที่ข้าต้องเล่าให้เจ้าฟังก่อน ถึงต้นกำเนิดของ Wrerpyre
Z : ชื่อของเขาคือ Wolfwing
Z : เขาเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา ก่อนที่เขาจะถูก werewolf กัดเข้า เชื้อร้ายแพร่กระจายไปทั่วร่าง




Z : แต่ก่อนที่เขาจะกลายร่าง Safiria ที่มาพบก็กัดเขาเช่นกัน(ซวยแท้)




Z : เขากลายเป็นสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์ใหม่ Werepyre ที่รวมความสามารถของทั้งสองไว้ด้วยกัน
Z : ทั้ง vampire และ werewolf ต่างก็ไม่ยอมรับเขา เขาถูกละทิ้งจากทุกเผ่าพันธุ์ ไม่ใช่มนุษย์ ไม่ใช่ vampire ไม่ใช่ werewolf


Z : แต่ทว่า ไม่นานมานี้ พลังของเขากล้าแข็งขึ้นอย่างน่าประหลาด และข้าสงสัยว่า Drakath น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้
Z : ตอนนี้เขามีพลังที่จะเปลี่ยน vampire หรือ werewolf ให้เป็นอย่างเขา... เป็น werepyre เขาสร้างกองทัพขึ้นมา ออกล่าบางอย่างไปทั่วดินแดน
Z : ข้าเองก็ไม่รู้ว่ามันหาอะไร แต่มันต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ เราต้องหยุดมัน และเพื่อการนั้น Safiria แลพ Werewolf king จะต้องร่วมมือกับเราด้วย

Z : นี่แหละคืองานของเจ้า เพื่อให้พวกสมองทึบนั่นเข้าใจสักที พวกเขาต้องทิ้งความขัดแย้งระหว่างกันไปก่อนหากอยากจะรักษาดินแดนแห่งนี้ไว้
Z : พวกเขาน่ะไม่ไว้ใจข้าหรอก เราต่อสู้กันมานาน แต่เจ้า เจ้าเป็นหน้าใหม่.. เลือดใหม่ บางทีเจ้าอาจจะทำให้พวกเขาเชื่อใจเจ้าได้
Z : นี่เป็นความหวังเดียวของเรา เจ้าคือความหวังเดียวของเรา

.....เดินทางสู่สงความ เพื่อยุติสงคราม.....
To Be Continue...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น